Railway Track Gap: ప్రపంచంలోనే అతిపెద్ద రైల్వే నెట్వర్క్లో భారతీయ రైల్వే వ్యవస్థ నాలుగో స్థానంలో ఉంది.
భారతీయ రైల్వేలో రోజూ కోట్ల మంది ప్రయాణిస్తున్నారు. అయితే, ఈ కరోనా వైరస్ కారణంగా భారత రైల్వేలో ప్రయాణించే ప్రయాణికుల సంఖ్య పెద్దగా లేకుండా పోయింది. దీని వెనుక చాలా కారణాలు ఉన్నాయి. కరోనా వైరస్ కారణంగా చాలా రైళ్లు రద్దు చేయబడ్డాయి, అయితే చాలా మంది అంటువ్యాధి ముప్పు కారణంగా అత్యవసర ప్రయాణాలకు దూరంగా ఉంటున్నారు. ఇవే కాకుండా దేశంలోని వివిధ ప్రాంతాల్లో లాక్డౌన్ విధించడం వల్ల రైల్వే ప్రయాణికుల సంఖ్య కూడా తగ్గుపోయింది. పరిస్థితి సాధారణమైన తరువాత భారత రైల్వే మరోసారి దాని రంగులో కనిపిస్తుంది. ప్రతిరోజూ లక్షలాది మంది ప్రయాణికులను వారి గమ్యస్థానానికి తీసుకువెళుతుందనడంలో సందేహం లేదు.
గ్యాప్…
ఇండియన్ రైల్వేలను పూర్తిగా శాస్త్రీయ, సాంకేతిక ప్రాతిపదికన కనెక్ట్ చేసేటప్పుడు ట్రాక్లు మిగిలి ఉన్నాయి. అయితే, శ్రమశక్తికి కూడా ఇందులో పెద్ద సహకారం ఉంది. ఈ క్రమంలో ఈ రోజు మేము మీకు రైల్వేలకు సంబంధించిన చాలా ముఖ్యమైన సైంటిఫిక్ సమాచారాన్ని ఇవ్వబోతున్నాము. మీరు రైళ్లలో ప్రయాణించారో లేదో, మీరు కనీసం రైల్వే ట్రాక్లను చూసి ఉంటారు కదా… మీరు రైల్వే ట్రాక్లను చూసినట్లయితే… కొద్ది దూరం వద్ద ట్రాక్లు ఫిష్ ప్లేట్ల సహాయంతో అనుసంధానించబడి ఉన్నాయని మీరు ఎప్పైడైనా చూశారా… రైల్వే ట్రాక్లో ఎక్కడ ట్రాక్లు జోడించినా రెండు ట్రాక్ల మధ్య అంతరం కనిపిస్తుంది. పెద్ద రైల్వే ప్రమాదం జరగవచ్చని ఇప్పుడు చాలా మంది అనుకుంటారు. మొదట ఎలాంటి రైల్వే ప్రమాదం లేదని మీకు తెలియజేద్దాం.
ఎందుకంటే…
ట్రాక్ల మధ్య అంతరాన్ని వదిలివేయడానికి కారణం ఏమిటి..? ట్రాక్ల మధ్య అంత ఖాళీని వదిలివేయడం వెనుక శాస్త్రీయ కారణం ఉంది. వాస్తవానికి వేసవి సమయంలో ఇనుప పట్టాలు వ్యాప్తి చెందుతాయి. శీతాకాలంలో ఇవే పట్టీలు సంకోచిస్తుంటాయి(దగ్గరకు రావడం). ఇనుము సాధారణ గుణం ఇది. అందుకే రైల్వే పట్టీల మధ్య గ్యాప్ వదలిపెడాతారు. తద్వారా వేసవి కాలంలో ఈ ట్రాక్లు రైలు బరువుతో వ్యాప్తి చెందుతాయి, అప్పుడు అవి వ్యాప్తి చెందడానికి తగినంత స్థలాన్ని ఇస్తారు. ట్రాక్లు వ్యాప్తి చెందడానికి చోటు దొరకకపోతే అది చాలా ఒత్తిడికి గురి అవుతుంది. ఇలాంటి పరిస్థితిల్లో అది పగుళ్లు వచ్చి విచ్ఛిన్నం అవుతుంది. అయితే, ఇప్పుడు ట్రాక్ల మధ్య అంతరం తగ్గుతోంది.